NHƯNG LƯU Ý TRƯỚC KHI MUA SHOPHOUSE CHÂN ĐẾ CHUNG CƯ MELODY LINH ĐÀM

Đầu tư vào phân khúc bách hóa: chôn vốn hay kiếm lời? Môi giới
Phân khúc cao ốc thương mại đã trở nên phổ biến trong 3-
năm gần đây, phù hợp để ở và kinh doanh mặt bằng và là kênh ưa thích của nhiều người để cất giữ bất động sản. Nhưng đầu tư vào nhà kinh doanh có phải là thu nhập đơn thuần như nhiều người vẫn nghĩ hay là nguồn vốn bền vững?


Hút Nhiều Nhà Đầu Tư
Shophouse là loại hình bất động sản kết hợp căn hộ để ở và cửa hàng, thường được bố trí tại tầng trệt của các dự án nhà phố thương mại. Theo dự án, các căn hộ TTTM được xây dựng tại các khu vực trung tâm, trong khu dân cư đông đúc, đảm bảo tính thương mại và giá cho thuê cao nhất. Nhiều nhà đầu tư đã chọn phân khúc Shophouse
làm mục tiêu đầu tư. Image
Phân khúc trung tâm thương mại nở rộ trong 3-
năm trở lại đây dưới dạng trung tâm thương mại, chung cư hay trung tâm thương mại độc lập. Tuy nhiên, đặc điểm chính của nhà kho là một loại hình kết hợp giữa kinh nghiệm và kinh doanh.
Nhờ sự kết hợp đặc biệt này với lợi suất cho thuê lên đến 8-10% tổng giá trị đầu tư/năm, TTTM đã thu hút nhiều nhà đầu tư và người mua căn hộ dù giá không hề rẻ.
Theo báo cáo từ Savills, CBRE hay JLL, bán lẻ luôn dẫn đầu phân khúc có thanh khoản tốt nhất dù phân khúc nhà ở đang có dấu hiệu chững lại.
Tuy nhiên, trên thực tế không phải dự án nào cũng mang lại cho nhà đầu tư lợi nhuận như kỳ vọng sau một thời gian nhất định. Nhiều TTTM đã trở thành “quả đắng” cho nhà đầu tư khi khả năng sinh lời thấp, thậm chí không cho thuê được.
Có thể kể đến dãy shophouse do Công ty TSQ trên đường Mỗ Lao, Nguyễn Văn Lộc, Hà Đông (Hà Nội) gần Làng Việt kiều Châu Âu. Thời điểm mới ra mắt, giá chào bán của dự án lên tới hàng chục tỷ đồng một căn, được quảng cáo là có thể thu về lợi nhuận hấp dẫn lên tới 15-30 triệu đồng mỗi tháng (tương đương 180-360 tỷ đồng). ). triệu). ). đồng) đồng/năm). Tuy nhiên, sau khi ra mắt chỉ có một số căn hộ được thuê nhưng khách thuê đã nhanh chóng chuyển đi do kẹt xe.
Theo giải thích của quản lý cửa hàng thuê mặt bằng kinh doanh tại đây, mặc dù mặt tiền khá thoáng nhưng việc kinh doanh khá ế ẩm do khu vực này ít xe cộ qua lại, ít khu dân cư. Theo chủ cửa hàng này, từ khi ra mắt đến nay mới chỉ có một số người đến thuê và dọn về ở cùng.
Cách đường Tố Hữu, quận Hà Đông không xa, dự án tòa nhà thương mại rộng 7000 m2, gồm 125 căn thương mại, diện tích 50-60 m2, thiết kế 3 tầng nổi, 1 tấc, 1 tầng hầm, vừa mở bán, được quảng cáo là mặt bằng thương mại lớn nhất ở phía Tây thủ đô như một con phố.
Do vị trí đắc địa, ngay mặt đường Tố Hữu đông đúc nên dự án được rao bán với giá rất cao, 150 – 180 triệu đồng. đồng/m2. Mỗi cửa hàng có giá từ 7 tỷ đến hơn 10 tỷ đồng và nhanh chóng cháy hàng. Dù dự án đã đi vào hoạt động từ năm 2017 nhưng vẫn còn nhiều căn hộ thương mại chưa có khách thuê.


Một dự án khác là Five Star Mỹ Đình ở quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), được quảng cáo là dự án có vị trí tuyệt vời trong khu dân cư ở Hàn Quốc, kinh doanh rất sầm uất, mang đến cơ hội kinh doanh tuyệt vời. thu nhập cho thuê cao. Nhưng thực tế, theo nhiều nhà đầu tư, lợi nhuận cho thuê thấp hơn nhiều so với lãi ngân hàng, bởi nhu cầu từ khách thuê không thực sự cao.
Thực tế không phải cứ đầu tư vào nhà kinh doanh là có lãi. Picture
TTTM chưa sinh lãi như kỳ vọng
Chuyên gia tư vấn đầu tư BĐS Trần Minh lý giải nguyên nhân khiến nhiều dự án TTTM chưa sinh lãi như kỳ vọng cho nhà đầu tư, dự án TTTM phải hội tụ nhiều yếu tố, đặc biệt là “nhân khẩu học” phải tính toán chi tiết hành vi người dùng, số lượng người qua lại trong hoạt động kinh doanh. mua hàng có thể tạo ra dòng tiền hàng ngày của dự án. Chỉ như vậy cửa hàng mới mang lại hiệu quả kinh doanh.
Ngoài ra, cần phải xem xét kỹ lưỡng sự thay đổi lớn trong phương thức mua sắm và giải trí của người dân. Hiện nay, người tiêu dùng đã áp dụng các phương thức mua sắm trực tuyến nhiều hơn, cũng như sự dịch chuyển ra các khu đô thị vệ tinh khiến các trung tâm thương mại hoạt động kém hiệu quả hơn trước, khiến giá trị nhà phố giảm đi đáng kể.
Mặt khác, sự xuất hiện của các trung tâm thương mại đầy đủ dịch vụ và tình trạng tắc đường thường xuyên trên các tuyến phố thương mại, tâm lý ngại dừng lại mua hàng cũng dần làm giảm hiệu quả hoạt động thương mại. kinh doanh tòa thị chính.
Ngoài ra, nhiều vị trí TTTM có đất xây dựng, đất dịch vụ, thương mại.

SHOPHOUSE KHỐI ĐẾ DỰ ÁN MELODY LINH ĐÀM

Trước khi quyết định đầu tư shophouse melody linh đàm, khách hàng nên xem xét yếu tố vị trí của Shophouse khối đế. Điều này đảm bảo việc kinh doanh hoặc cho thuê Shophouse trong tương lai diễn ra thuận lợi hơn. Những căn shophouse khối đế chung cư melody linh đàm nằm tại đường lớn và có vị trí thuận tiện cho khách hàng dừng, đỗ xe sẽ tạo điều kiện cho hoạt động kinh doanh diễn ra hiệu quả hơn.

Shophouse khối đế dự án melody linh đàm được phát triển bởi các chủ đầu tư bất động sản uy tín nên được khách hàng ưu tiên lựa chọn. Lý giải cho điều này, các chuyên nhà địa ốc cho rằng, chủ đầu tư uy tín có cách quản lý – vận hành chuyên nghiệp cũng như giải quyết vấn đề phát sinh nhanh chóng. Hơn nữa, shop house dự án melody linh đàm thương hiệu của chủ đầu tư cũng được xem là bảo chứng cho tiềm năng gia tăng giá trị của Shophouse chân đế melody linh đàm trong tương lai.