Vì sao shophouse vùng đô thị vệ tinh hấp dẫn nhà đầu tư?

Vì sao shophouse vùng đô thị vệ tinh hấp dẫn nhà đầu tư?

Khi thị trường bất động sản tại các thành phố lớn như Tp.HCM, Hà Nội đang ngày càng khan hiếm nguồn cung cùng tốc độ đô thị hóa nhanh chóng khiến loại hình nhà phố thương mại (shophouse) dần lan rộng ra vùng đô thị vệ tinh đầy tiềm năng…
Tổng mặt bằng Dự án Imperia Grand Plaza Đức Hòa.
Tổng mặt bằng Dự án Imperia Grand Plaza Đức Hòa.

Vài năm trở lại đây, làn sóng đổ về vùng đô thị vệ tinh trở thành xu hướng của nhiều nhà đầu tư thông thái bởi khu vực này gần các thành phố trung tâm, kết nối hạ tầng tốt, đóng vai trò quan trọng trong bài toán quy hoạch hạ tầng của các đô thị lớn. Khi cơn “sốt” của phân khúc đất nền khiến giá trị bị đẩy lên cao so với thực tế thì shophouse vẫn giữ vững phong độ trong thời gian dài.

Loại hình bất động sản này trở thành kênh đầu tư lý tưởng nhờ hội tụ “3 trong 1” lợi thế giúp chủ nhân vừa để ở, vừa kinh doanh hoặc cho thuê kinh doanh mà không phải tốn chi phí cải tạo. So với đất nền và chung cư, shophouse có nguồn cung hạn chế nên càng trở nên khan hiếm hơn.

Tại thị trường Tp.HCM, ngay thời điểm này khi quỹ đất nội đô đã hạn hẹp, giá shophouse ở mức quá cao, thì nhà đầu tư dần chuyển sang shophouse tại vùng đô thị vệ tinh với giá hợp lý và có dư địa tăng giá lớn.

Theo ông Troy Griffths, Phó Tổng Giám đốc Savills Việt Nam: “Bên cạnh sự thiếu hụt nguồn cung và giá bán nhà ở tăng cao tại Tp.HCM thì việc một lượng lớn người lao động đến làm việc tại các tỉnh như Đồng Nai, Long An cũng là động lực mạnh mẽ cho sự phát triển của thị trường nhà ở tại các tỉnh này”.

Còn ông Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam nhìn nhận, bên cạnh quỹ đất, dự án khan hiếm thì giá thành cao ở khu trung tâm cũng khiến người mua nhà dịch chuyển về vùng ven để kiếm cơ hội an cư cũng như đầu tư. Bất động sản chỉ cách nhau một con sông nhưng ở Tp.HCM giá gấp 3-4 lần so với tỉnh lân cận, đó là lý do nhiều khách hàng tìm đến bất động sản vùng ven để mua.

Phối cảnh đại lộ thương mại trung tâm Imperia Grand Plaza Đức Hòa tại thị trấn Hậu Nghĩa huyện Đức Hòa (Long An).
Phối cảnh đại lộ thương mại trung tâm Imperia Grand Plaza Đức Hòa tại thị trấn Hậu Nghĩa huyện Đức Hòa (Long An).

Ngoài ra, những năm gần đây, sự phát triển mạnh mẽ về hạ tầng giao thông liên vùng cũng giúp các nhà phát triển bất động sản tự tin hơn khi triển khai dự án ở vùng đô thị vệ tinh. Với nhiều nhà đầu tư và người mua ở thực, đây sẽ là xu hướng thịnh hành trong tương lai.

Cũng cần lưu ý rằng, Việt Nam đang dần trở thành “công xưởng” của thế giới do đó nhu cầu cung cấp dịch vụ, hàng hóa, giao thương tại các vùng ven khu công nghiệp sẽ trở thành tất yếu, thu hút khách hàng và tạo nguồn thu đều đặn cho nhà đầu tư nhờ khai thác cho thuê hoặc kinh doanh.

VINCOM SHOPHOUSE SÔNG CÔNG – NEW ORCHARD

Vincom Shophouse Sông Công Thái Nguyên ra đời đã trở thành biểu tượng mới, điểm đến đầu tư lý tưởng hàng đầu của thành phố này. Dự án với tốc độ tăng trưởng kinh tế vượt trội do CĐT là tập đoàn Vingroup cung cấp cho khách hàng và nhà đầu tư không chỉ tại Thái Nguyên mà còn cho cả khu vực lân cận.

Dự án nay đổi tên thương mại thành Shophouse New Orchard có quy mô bao gồm TTTM Vincom Plaza và khu nhà phố thương mại Vincom Shophouse Thái Nguyên đã trở thảnh biểu tượng thu hút phồn hoa, hội tụ mọi tinh hoa và tài lộc, đem lại cuộc sống thịnh vượng cho gia chủ đồng thời cũng là kênh đầu tư sinh lời bền vững, lâu dài cho các nhà đầu tư.

Các căn shophouse Vincom Sông Công của dự án được bố trí nằm ngay cạnh TTM Vincom Plaza Sông Công được hình thành nhằm đáp ứng nhu cầu về mua sắm, vui chơi, giải trí và nghỉ dưỡng theo đúng mong muốn của người dân địa phương cũng như lựa chọn hoàn hảo cho du khách khi tới nơi đây.

Du khách khi đặt chân tới Thái Nguyên hiện nay sẽ có một địa điểm mới để vui chơi, giải trí, mua sắm với TTTM quy mô và đẳng cấp nhất Thái Nguyên. Khu nhà phố thương mại Vincom Shophouse Thái Nguyên ra đời đã thổi làn gió mới cho thị trường BĐS nơi đây, tạo thành điểm đến lý tưởng cho mọi cư dân thuộc mọi lứa tuổi.

Dự án New Orchard Sông Công dự kiến mở bán tháng 3/2023 mới mức giá từ 5-7 tỷ xây thô hoàn thiện mặt ngoài.

New Orchard Sông Công Thái Nguyên

Giá bán5-7 tỷ( tùy vị trí )

  • Tên dự án: NEW ORCHARD
  • Chủ Đầu Tư: Công ty TNHH đầu tư và phát triển Enterland
  • Đơn vị phát triển: NewStarGroup
  • Vị trí: Đường CMT8, Thành phố Sông Công, Tỉnh Thái Nguyên
  • Tổng diện tích: 1,32 ha
  • Mật độ Xây Dựng: 25,52%
  • Công viên cây xanh: 8,02%
  • Trung tâm thương mại: 36,07%
  • Loại hình sản phẩm: Shophouse (45 căn)
  • Pháp lý: Sở hữu lâu dài.

Chi tiết vui lòng liên hệ Hotline: 0906.126.393 – 0988.568.660 ( Zalo )